Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã trải qua 45 năm hình thành và phát triển, khẳng định vị thế số 1 của thương hiệu khóa, đã đi sâu vào cuộc sống của biết bao thế hệ người Việt.
Không chỉ dừng lại ở người Việt mà Công ty còn tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp khóa và các sản phẩm kim khí hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Việc đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế bằng sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt để quyết định uy tín của khóa Việt-Tiệp.
Đó là những gì mà tập thể Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã đạt được và phấn đấu trong năm 2020 cũng như sau này. Đại diện lãnh đạo của Công ty Ông Lê Đức Phương – Phó Tổng Giám đốc, cho biết về kết quả hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2019 vừa qua và mục tiêu phương hướng phấn đấu trong năm 2020.

Với truyền thống có bề dầy hơn 45 năm, đặc biệt năm 2019 Việt – Tiệp là thương hiệu lớn trên thị trường, luôn được củng cố, giữ vững và ngày càng được khẳng định. Có được kết quả như trên là nhờ sự đoàn kết nội bộ, đội ngũ cán bộ luôn hướng mục tiêu phát triển doanh nghiệp và được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo thành phố, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị, đặc biệt là hệ thống bán hàng trong cả nước. Bên cạnh những thuận lợi còn không ít những khó khăn. Việc sản xuất kinh doanh phụ thuộc nhiều vào thị trường, phải cạnh tranh khốc liệt với các doanh nghiệp sản xuất trong nước và sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ bên ngoài, nạn hàng giả, hàng nhái, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

Từ thực tiễn nêu trên Công ty luôn phấn đấu không ngừng nghỉ. Kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2019 giá trị sản xuất công nghiệp đạt 878,41 tỷ đồng, đạt 97,6% so với kế hoạch (so với cùng kỳ đạt 103,65%); tổng sản phẩm sản xuất đạt 22,03 triệu sản phẩm (sản phẩm quy đổi) so với kế hoạch đạt 91,8%, so với cùng kỳ bằng 103,39%; doanh thu đạt 1011,03 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt 27,38 tỷ đồng; đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động; không có người nghỉ việc vì thiếu việc làm, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, bằng 104% so với 2018; từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đầu tư các thiết bị tự động, thay đổi công nghệ giảm sức lao động cho người lao động. Công tác đầu tư đúng hướng, hiệu quả, từng bước hiện đại hóa Công ty.

Năm 2019 Công ty tiếp tục duy trì mức doanh thu trên 1000 tỷ và đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen cho tập thể người lao động của Công ty. Công đoàn Công ty là công đoàn vững mạnh, xuất sắc. Đảng bộ Công ty là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xuất sắc, tiêu biểu; Sản phẩm khóa Việt-Tiệp đã lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Sản phẩm khóa Việt-Tiệp đạt Top 1 hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 do Sở Công thương và Ban chỉ đạo “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức. Các sản phẩm của Công ty phấn đấu đạt danh hiệu hàng Việt nam chất lượng cao năm 2020 do người tiêu dùng bình chọn.
Bên cạnh đó, với chính sách bán hàng thay đổi, phù hợp, hiệu quả; sử dụng vốn vay ngân hàng và vốn của cổ đông cao; an ninh trật tự an toàn trong Công ty được giữ vững ổn định; nội bộ đoàn kết, thống nhất, các thành viên trong Công ty phấn khởi, tin tưởng vào đường lối đổi mới đã tạo động lực mạnh mẽ để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2020 và những năm tiếp theo.
Kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2020: Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 3/2020 đạt 63 tỷ đồng – quý I đạt 182,5 tỷ đồng; Doanh thu tháng 3/2020 đạt 87,48 tỷ đồng – quý I đạt 217,2 tỷ đồng; Sản phẩm sản xuất tháng 3/2020 đạt 1,71 triệu cái – quý I đạt 4,74 triệu cái.
Năm 2020 Công ty phấn đấu tăng trưởng chung từ 6-10% so với năm 2019, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước theo luật định, sản xuất kinh doanh có lãi và phát triển vốn, đảm bảo cổ tức cho cổ đông tối thiểu bằng hoặc cao hơn lãi tiền gửi ngân hàng (phấn đấu mức cổ tức từ 15-20% so với vốn Điều lệ). Về đời sống và việc làm được duy trì, không có người phải nghỉ việc vì thiếu việc làm, phấn đấu tổng thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng; chăm lo cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Về công tác tiêu thụ tiếp tục đổi mới phương pháp bán hàng, tạo kênh phân phối vào các công trình xây dựng, dự án và các nhà sản xuất cửa; tăng cường marketing trong nước, mở rộng thị trường tìm kiếm đối tác để xuất khẩu, tìm giải pháp chống hàng giả hiệu quả. Công tác sản phẩm mới được cải tiến, thay đổi mẫu mã so với sản phẩm hiện có, tập trung đầu tư thiết bị máy móc để thay đổi theo hướng tự động hóa cao. Tổng mức đầu tư năm 2020 dự kiến khoảng 40 tỷ đồng tập trung cao ở tất cả các khâu, nâng cao chất lượng người lao động, tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ sản xuất gắn với tư duy khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ; tăng cường công tác tổ chức, quản lý, điều hành theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2015; tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đa dạng hóa mặt hàng, giữ bản quyền và bảo vệ uy tín thương hiệu Việt-Tiệp.
Nhóm PV