32 C
Hanoi
Thứ Hai, 17 Tháng Sáu, 2024

Quảng Trị: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời kỳ 4.0

Print Friendly, PDF & Email

Công ty Điện lực Quảng Trị giao Điện lực Vĩnh Linh cấp điện cho trên 32.740 khách hàng. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, Điện lực Vĩnh Linh tập trung các giải pháp 4.0 vào việc đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong thời kỳ mới.

Hiện nay, Điện lực Vĩnh Linh đang từng bước hiện đại hóa lưới điện theo hướng tự động hóa. Sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh phục vụ khảo sát, lập hồ sơ cấp điện mới. Các khu vực thị trấn hoàn thành cấp điện trong ngày. Vận hành, khai thác hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu (RF Spider) và quản lý đo xa (DSPM) hiện có. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã hoàn thành cơ sở dữ liệu của chương trình thu thập hiện trường trung thế tại 6 xuất tuyến trung áp nên rất thuận lợi cho công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện và xử lý sự cố khách hàng.

Điện lực Vĩnh Linh chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian thu hộ, đa dạng hóa kênh thanh toán tiền điện. Đến nay, đơn vị hoàn thành thu tiền điện tại điểm thu cho 100% khách hàng, xóa bỏ 100% dịch vụ bán lẻ điện năng. Tỷ lệ thu qua ngân hàng/tổ chức thu hộ đạt 90,16%. Tỷ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 73,08%. Qua đây nhằm hiện đại hóa và đồng nhất việc quản lý hợp đồng điện tử, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi quá trình sử dụng điện.

Thông qua tổng đài 19001909, Điện lực Vĩnh Linh phối hợp chặt chẽ cùng Trung tâm chăm sóc khách hàng để giải quyết yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Mọi yêu cầu của khách hàng về sử dụng điện đều xử lý thỏa đáng, không tồn đọng. Những thủ tục cấp điện mới, cấp điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia tiến hành nhanh chóng. Đầu năm 2023 đến nay, có gần 250 kiến nghị của khách hàng được giải quyết kịp thời.

Khách hàng Nguyễn Thị Anh Đào – Giám đốc Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) chia sẻ: “Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lượng điện năng tiêu thụ lớn, công ty chúng tôi thấy rằng những năm gần đây, các sự cố, trường hợp gây mất điện giảm rõ rệt và khi bị ngừng cấp điện thì đã được Điện lực xử lý rất kịp thời, không có tình trạng mất điện kéo dài. Chất lượng điện năng tốt hơn, phục vụ liên tục, ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, việc giải quyết thủ tục cấp điện ngày càng đơn giản, thuận tiện. Các cán bộ, công nhân viên ngành điện cũng thường xuyên nắm tình hình, tuyên truyền đến khách hàng biện pháp thiết thực để sử dụng điện tiết kiệm, an toàn”.

Ông Phan Thành Vinh – Giám đốc Điện lực Vĩnh Linh chia sẻ mục tiêu năm 2023: “Chúng tôi sẽ tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện trên cổng thông tin quốc gia, địa phương và mạng truyền thông để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Quản lý, phối hợp chặt chẽ với những đơn vị thu hộ tiền điện để kịp thời nhắc nhở, xử lý vướng mắc, đảm bảo tỷ lệ thu đạt, không để những trường hợp phát sinh của tổ chức thu hộ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành điện với khách hàng. Phấn đấu hoàn thành chuyển đổi 100% hợp đồng mua bán điện sang hợp đồng điện tử trước 30/6/2023. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện cho khách hàng sử dụng điện với chất lượng và độ tin cậy ngày càng cao”.

                                  H.Trang – C. Công (Theo https://pcquangtri.cpc.vn/)

Bài viết liên quan

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM NHIỀU NHẤT