Thực hiện văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, PC Quảng Trị đã thực hiện hỗ trợ hơn 32 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 vừa qua.
Theo đó, trong 3 tháng thực hiện giảm tiền điện, giảm giá điện cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19 vừa qua (tính đến hết tháng 7/2020), PC Quảng Trị đã hỗ trợ tiền điện cho khách hàng là 32.216.139.855 đồng, trong đó giảm giá điện là 31.710.639.682 đồng và giảm tiền điện là 505.500.173 đồng. Tổng số khách hàng lũy kế trong 3 tháng giảm giá điện, giảm tiền điện là 565.328 khách hàng, trong đó 565.226 khách hàng được giảm giá điện (gồm các khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, cơ sở lưu trú du lịch, bán buôn điện); 102 khách hàng được giảm tiền điện (gồm các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung, các cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19, khách sạn dùng để cách ly).

Để nghiêm túc triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện theo đúng đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, PC Quảng Trị đã quán triệt đến toàn thể CBCNV trong đơn vị văn bản số 2698/BCT-ĐTĐLcủa Bộ Công Thương và các văn bản chỉ đạo của EVN và EVNCPC, đồng thời yêu cầu CBCNV phải nắm vững các nội dung về thời gian áp dụng, đối tượng khách hàng được hỗ trợ, cách thức tính toán hoá đơn được giảm giá điện, giảm tiền điện, đặc biệt là các CBCNV làm nhiệm vụ giao tiếp, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đồng thời khuyến khích CBCNV tăng cường truyền thông việc giảm giá điện, giảm tiền điện trên mạng xã hội facebook, zalo…
Phòng Kinh doanh Công ty đã tạo mẫu các tin nhắn SMS thông báo đến khách hàng việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện. Ngoài ra, Phòng Kinh doanh còn phối hợp với các Điện lực xử lý kịp thời các vướng mắc trong việc lập hoá đơn tiền điện trong kỳ giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo chính xác và đúng thời gian quy định;giải đáp cặn kẽ về chương trình giảm giá điện, giảm tiền điện, quy trình phúc tra chỉ số công tơ, các công cụ theo dõi tiêu thụ điện năng, cách tính hóa đơn tiền điện… đối với những khách hàng có kiến nghị.
Cùng chung tay góp sức với địa phương, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, PC Quảng Trị đã thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện, không để xảy ra sai sót khi phát hành hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đề cập đến vấn đề này.
Ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc PC Quảng Trị cho biết:“Công ty đã kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo tất cả khách hàng đều được hưởng chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện đúng và đủ ba 3 tháng theo quy định.Công ty tăng cường sử dụng các kênh thông tin liên lạc của đơn vị để thông báo việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đến khách hàng. Đặc biệt là các khách không đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn. Đảm bảo 100% khách hàng phải nhận được thông báo hỗ trợ giảm tiền điện, giá điện.
Đắc Bình (theo TN – PC Quảng Trị)