28 C
Hanoi
Thứ Sáu, 1 Tháng Bảy, 2022

Đèn ngủ ban đêm, dù là loại ánh sáng yếu cũng đang âm thầm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Khoảng 5-10% ánh sáng của chúng vẫn có thể xuyên qua mí mắt và tác động tiêu cực lên giấc ngủ của bạn.

Nhiều người trong số chúng ta có thói quen bật đèn ngủ vào ban đêm, hoặc chuyển đèn trong phòng ngủ về chế độ tối, bật đèn hắt trên trần thạch cao trong khi ngủ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đăng trong Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ cho biết đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Cụ thể, ánh sáng từ đèn ngủ dù yếu vẫn có thể chiếu xuyên qua mí mắt của bạn.

Những tia sáng này đủ để tạo ra rất nhiều sự thay đổi tinh tế trong cơ thể bạn. Nó khiến nhịp tim của bạn tăng lên, giảm hoạt động insulin từ đó làm tăng đường trong máu.