Đến 20 giờ , ngày 28/10, Công ty Điện lực Bình Định đã cung cấp điện lại cho hơn 300.000 khách hàng trong số gần 400.000 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 9.
Sáng ngày 28/10, bão số 9 gây mưa to và gió lớn, làm ảnh hưởng tới lưới điện tại Bình Định làm cho nhiều khu vực bị mất điện. Nhiều suất tuyến điện bị máy tôn bay xắn đứt đường dây điện, nhiều bảng hiệu bị đổ sập gây đứt hoặc chạm đường dây điện, gây dổ ngã cột điện. Đặc biệt, tuyến dây cao áp 22 kVA dọc đường Hoàng Văn Thụ đã bị tôn bay xắn đứt hệ thống đường dây.

Tính đến 12h30 ngày 28/10, trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra 122 vụ sự cố lưới điện, làm mất điện 3.756 trạm biến áp, với gần 400.000 khách hàng bị mất điện (tỉ lệ 95% tổng số khách hàng trên toàn tỉnh).
Bão số 9 đã làm hỏng 01 trạm biến áp, gãy 47 cột điện, nghiêng 71 cột điện, gần 02km đường dây… ước tính thiệt hại hơn 01 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão đi qua, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bình Định đã triển khai công tác kiểm tra đánh giá tình hình thiệt hại và đề ra phương án xử lý các đường dây, thiết bị bị sự cố.
Theo đó, với phương châm “4 tại chỗ”: nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện, hậu cần tại chỗ đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, Công ty Điện lực Bình Định đã chủ động tập trung khắc phục hậu quả theo các tình huống đã lập trong phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị điện lực.

Đến 20 giờ cùng ngày, Công ty Điện lực Bình Định đã cơ bản hoàn thành khắc phục sự cố sau bão số 9 và cấp điện lại cho 75% khách hàng bị mất điện trên địa bàn tỉnh Bình Định với hơn 300.000 khách hàng.
Số khách hàng còn lại vẫn đang được gấp rút khắc phục sự cố để cung cấp điện trở lại dự kiến trong ngày 29/10.
Phạm Kha