20 C
Hanoi
Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

VietnamAirlines giảm giá vé hơn 80% để kích cầu nội địa

Print Friendly, PDF & Email

Chiều 29/5, tại hội nghị kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức ở Cần Thơ, ông Đặng Minh Việt là Trưởng chi nhánh VietnamAirlines (VNA) ở Cần Thơ cho biết, nhằm kích cầu nội địa, giá vé của VNA đang giảm hơn 80%.

Cụ thể theo ông Việt, từ 26/5/2020, VNA khai thác trở lại tuyến Cần Thơ – Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần, giá vé cho khách đi lẻ là 700.000đ/lượt. Từ 27/4/2020, khai thác trở lại đường bay Cần Thơ – Hà Nội với tần suất 3 chuyến/ngày, giá vé cho khách đi lẻ 810.000đ/lượt. Còn từ ngày 1/6/2020, giá kích cầu nội địa cho khách đoàn đi tuyến Cần Thơ – Đà Nẵng (khứ hồi) là 1.298.000đ/khách; Cần Thơ – Hà Nội (khứ hồi) là 1.655.000đ/khách. “Giá đó đã bao gồm gồm thuế và phí, VNA thực tế thu tiền vé chỉ được khoảng 300.000 đ/lượt, tính ra đã giảm hơn 80% so với trước đây”, ông Việt nhấn mạnh.

Ông Việt giới thiệu các đường bay khai trương trong tháng 6

Ông Việt cho biết thêm, trong tháng 5/2020, VNA khai trương thêm 5 đường bay mới gồm TPHCM – Tuy Hòa, Vinh – Buôn Ma Thuột, Vinh- Đà Lạt, Hải Phòng – Nha Trang, Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột. Ngày 12/6 sẽ khai trương nhiều đường bay mới là Cần Thơ-Hải Phòng 3 chuyến/tuần (thứ 3, 5, 7), Hải Phòng-Phú Quốc 4 chuyến/tuần (thứ 2, 4, 6, chủ nhật), Hải Phòng-Buôn Ma Thuộc 3 chuyến/tuần (thứ 3, 5, 7), Hải Phòng-Đà Lạt 4 chuyến/tuần (thứ 2, 4, 6, chủ nhật). Ngày 22/6 khai trương đường bay Cần Thơ-Buôn Ma Thuột 4 chuyến/tuần (thứ 2, 3, 5, 7). Cũng trong tháng 6 mở lại đường bay Cần Thơ-Vinh 3 chuyến/tuần (thứ 3, 5, 7). Dự kiến tháng 7, VNA sẽ khai trương hai đường bay mới là Cần Thơ-Thanh Hóa và Vinh-Nha Trang.

Chủ trương của VNA, theo ông Việt, tập trung khai thác đường bay nội địa để phục hồi lại sau thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Dự báo thị trường hàng không Việt Nam 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ giảm 35-40%, trong đó thị trường nội địa giảm 25-30%, quốc tế giảm 50-55%. Do chịu nhiều tác động tiêu cực và mất nhiều thời gian để phục hồi, nên phải đến năm 2022, thị trường hàng không nước ta mới lấy lại quy mô tương đương năm 2019.

Trên phạm vi quốc tế, tâm lý lo lắng về dịch bệnh vẫn kéo dài, ngay cả ở những nước đã khống chế được dịch bệnh tốt như Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc. Thu nhập của cá nhân, tổ chức đều bị giảm, chi tiêu cho du lịch sẽ không được ưu tiên. Khảo sát của IATA, ít nhất 30-40% khách hàng sẽ chưa du lịch vì những mục tiêu không thiết yếu (du lịch/thăm thân) và chờ cho tới khi có vaccine hoặc dịch bệnh được khống chế ở hầu hết các nước trên thế giới, nhìn thấy tương lai ổn định về tài chính (vĩ mô, vi mô). Khách hàng không sẽ phục hồi lần lượt theo thứ tự: Khách có công việc bắt buộc phải đi (kinh doanh, học tập), khách du lịch lẻ theo nhóm nhỏ, khách thăm thân, khách tour theo đoàn, người già.

Tập trung khai thác khách nội địa nên VNA mở nhiều đường bay mới, theo ông Việt là để khách tại các địa phương có sân bay thuận tiện đi đến nhiều nơi trong nước mà không phải qua địa phương khác như trước đây. Dịch vụ mặt đất, từ ngày 8/5/2020, VNA đã mở cửa trở lại các Phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng chờ Thương gia tại các sân bay trong nước. Dịch vụ trên không, từ ngày 15/5/2020, VNA phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc.

“Dấu hiệu rất phấn khởi là khách du lịch trong nước ở một số địa điểm đã tăng nhanh. Chẳng hạn, trong ngày 28/5, khách đến Phú Quốc từ TP Hồ Chí Minh lấp đầy 95% số ghế các chuyến bay của các hãng hàng không. Từ Hà Nội đến Phú Quốc có hơn chục chuyến bay cũng đầy khách. Tổng cộng trong ngày 28/5, lượng khách đi máy bay đến Phú Quốc khoảng 4.000 người, chưa bao giờ đông như thế”, ông Việt kết luận.

SÁU NGHỆ

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan