28.4 C
Hanoi
Chủ Nhật, 20 Tháng 7, 2025

TP.HCM đổi mới, thích ứng để kích cầu du lịch

Sau đại dịch COVID-19, TP.HCM bắt đầu triển khai các kế hoạch để khôi phục phát triển kinh tế, trong đó đẩy mạnh phát triển du lịch.

TP.HCM kiên trì với mục tiêu xác định thị trường du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực sau thời gian giãn cách, Sở Du lịch TP.HCM luôn khuyến khích sáng tạo nhiều nội dung du lịch để thu hút khách đồng thời thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

TP.HCM đổi mới để kích cầu du lịch bằng cách xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang tính đặc trưng của thành phố, theo Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030. Sở Du lịch TPHCM khuyến khích phát triển du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật, dịch vụ đường thủy, dịch vụ nông nghiệp, sinh thái… Đồng thời đào tạo nhân lực cho đội ngũ làm công tác quản lý nhà nước trong việc ứng dụng CNTT trong thông tin, tuyên truyền, quảng bá.

TP.HCM xác định du lịch nội địa đóng vai trò chủ lực.

TP.HCM kiên định với 4 mục tiêu: Tích cực triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030; Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch Covid-19; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu cho du lịch thương mại.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch TP.HCM thì đến cuối năm 2022, khách quốc đến đến TP.HCM đạt 3,5 triệu lượt, khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66% so với cùng kỳ, tổng doanh thu ước tính đạt 97.700 tỷ đồng.

TP.HCM đã công bố 6 chương trình du lịch mới đặc trưng, gồm: Sài Gòn – Củ Chi, Sài Gòn – Thủ Đức, Sài Gòn – Hóc Môn, City tour, ngắm Thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng và du thuyền trên sông Sài Gòn.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn thu hút đông khách du lịch nội địa trong các dịp lễ.

Ông Phạm Văn Tân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết từ đầu năm đến nay Thảo Cầm Viên đã đón gần 1 triệu lượt khách, hoàn thành được gần 80% chỉ tiêu đã đề ra, tăng gấp đôi so với năm 2021. Đặc biệt trong dịp lễ 2/9 vừa qua, Thảo Cầm Viên đón hàng nghìn lượt khách/ngày, chủ yếu là khách nội địa.

Từ nay đến cuối năm 2022, ngành du lịch TPHCM sẽ tăng cường các giải pháp, chính sách để thu hút khách du lịch nội địa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch Thành phố đã được HĐND, UBND Thành phố phê duyệt.

Hữu Vũ (Theo TC AS&CS số in tháng 09/2022)

Bài viết liên quan

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM NHIỀU NHẤT