17 C
Hanoi
Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Sai lầm thường gặp khi sử dụng nhớt xe máy

Print Friendly, PDF & Email

Tâm lý chủ quan, không lưu ý việc thay dầu xe đúng định kỳ hoặc không dùng đúng loại dầu máy dễ làm giảm tuổi thọ động cơ và hao xăng.
Sau giai đoạn bảo dưỡng ban đầu, nhiều người tiêu dùng thường không để ý đến việc thay dầu máy theo định kỳ. Dầu nhớt có tác dụng bôi trơi, làm mát và làm sạch cặn máy nhờ vào các phụ gia được thêm vào. Nếu không thay dầu xe đúng kỳ, tạp chất từ bên ngoài dễ xâm nhập vào sinh ra nhiều cặn bẩn, đóng bụi khiến máy bị mài mòn, động cơ sinh hỏng hóc, nếu để lâu dài sẽ làm hư máy và thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Pistion trái hỏng do không thay nhớt thường xuyên.
Pistion trái hỏng do không thay nhớt thường xuyên.

Theo các nhà sản xuất xe máy, nên thay nhớt sau hành trình từ 2.000 đến 3.000km kèm theo vệ sinh lốc máy, hút bụi định kỳ. Để dễ ghi nhớ, người sử dụng có thể dùng các ứng dụng nhắc nhở trên điện thoại di động hoặc ghi chú vào sổ tay nhỏ để trong cốp xe.
Ở Việt Nam do xe máy là phương tiện di chuyển chính của đại đa số người dân nên các sản phẩm phụ trợ cũng khá đa dạng. Trong đó, có khá nhiều thương hiệu dầu máy với nhiều chủng loại chất lượng khác nhau. Sử dụng dầu máy chất lượng kém khiến cho cặn dầu, cặn carbon không được làm sạch, khả năng bôi trơn và làm mát máy.

Sự khác biệt khi dùng dầu nhớt kém chất lượng và dầu nhớt chính hãng.
Sự khác biệt khi dùng dầu nhớt kém chất lượng và dầu nhớt chính hãng.

Để tránh việc chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn địa điểm thay dầu được ủy quyền hoặc dùng dầu máy chính hãng của các nhà sản xuất.
Tâm lý chung của đa số người tiêu dùng là chưa quan tâm đến việc sử dụng loại dầu phù hợp cho xe. Đa số vẫn thường phó mặc việc thay dầu xe cho thợ tại các điểm rửa xe mà không được tư vấn kỹ. Vì vậy nhiều trường hợp mỗi lần thay dầu là một loại khác nhau. Để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định, xe chỉ nên sử dụng một loại dầu nhớt phù hợp nhất định.
Ngoài ra, với các loại xe khác nhau, với điều kiện vận hành khác nhau lại cần dùng loại dầu nhớt thích hợp để đáp ứng khả năng bôi trơn, làm sạch cặn và làm mát máy.
dau nhot 02Với các loại xe phân khối lớn, động cơ hoạt động với vòng tua lớn hơn, điều kiện vận hành khắc nghiệt hơn. Do đó cần chọn loại nhớt có phẩm chất tốt, tốt nhất là loại nhớt tổng hợp toàn phần do loại nhớt này có độ tinh khiết cao, chịu được điều kiện vận hành khắc nghiệt (nhiệt độ cao, vòng tua lớn, tỷ số nén lớn).
Với các yêu cầu này, CAM2 Blue Blood ELITE 4T Full Synthetic là một lựa chọn phù hợp nhất cho các dòng xe phân khối lớn, xe thể thao. Loại dầu tổng hợp 100% được nghiên cứu bởi các kỹ sư dầu nhớt của CAM2 USA và thử nghiệm trên chính các đường đua, cho khả năng tăng tốc tốt, làm mát tối ưu ở điều kiện vận hành cao, tăng cường bảo vệ
động cơ.
Nếu sử dụng xe số phổ thông, bạn có thể chọn loại dầu vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa vận hành. Với mức giá hợp lý, CAM2 Blue Blood VTwin 4T đáp ứng tốt các yêu cầu trên mà còn giúp giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra môi trường. Sản phẩm này có thể giúp chiếc xe của bạn chạy khỏe, bền, tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường.

Vương Gia Thân

Bài viết liên quan