Không bắt đầu bằng một cuộc “cách mạng” ồn ào, Colusa – Miliket – thương hiệu “Mì Hai Tôm” huyền thoại đã bắt đầu viết lại tầm nhìn, không để đuổi theo ai, mà để khiến người trẻ muốn đồng hành và đặc biệt xây dựng chiến lược phát triển bền vững (ESG) với trọng tâm là môi trường, xã hội và quản trị minh bạch.

Bên trong lớp bao bì giấy “xi măng” giản dị in hình hai con tôm đỏ là một hương vị in sâu trong ký ức của biết bao thế hệ người Việt. Chính sợi mì dai ngon, đậm đà lại là sợi dây gắn kết cảm xúc trong những thời khắc đặc biệt trong đời – đó là những kỉ niệm vui, buồn và cả một tuổi thơ. Từ bữa cơm thời bao cấp còn bộn bề khó khăn, đến những buổi sum họp gia đình, hay trong giai đoạn đại dịch Covid-19, khi lương thực khan hiếm thì “Mì Hai Tôm” luôn hiện diện âm thầm mà sâu sắc như một món ăn tinh thần, một biểu tượng của sự chở che, thân thuộc và sẻ chia.
Không quảng bá rầm rộ, gói “Mì Hai Tôm” mộc mạc, không màu mè của Miliket đã trở thành biểu tượng chất chứa những câu chuyện lịch sử đầy cảm xúc của thương hiệu và tiếp nối vai trò trong hành trình đổi mới của đất nước. Với thông điệp “Liên kết thế hệ – Gắn kết tình thân”, Colusa – Miliket không chỉ là người bạn đồng hành, mà còn là lời cam kết trách nhiệm với xã hội và khát vọng đưa hương vị Việt lan tỏa toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường đổi thay không ngừng, “mì gói” không còn chỉ là món ăn nhanh mà trở thành tuyên ngôn phong cách sống. Trước thực tế ấy, Colusa – Miliket không chọn chạy theo xu hướng nhất thời, mà kiên định đổi mới từ gốc rễ. Họ tái định vị thương hiệu với bao bì kraft quen thuộc nhưng mang tinh thần cải tiến mạnh mẽ; ra mắt thêm các dòng mì ly, mì tô tiện lợi, topping đổi mới và nâng cao chất lượng bằng công nghệ PLASMA trong quy trình sản xuất; đồng thời đầu tư các hệ thống thiết bị tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Cùng với đó, nội bộ công ty cũng được tổ chức lại theo hướng học tập, đổi mới và lan tỏa, khuyến khích sáng kiến từ tất cả nhân viên. Từ đổi mới công nghệ đến văn hóa doanh nghiệp, mọi chuyển động đều hướng tới sự thích nghi linh hoạt, phát triển bền vững và nhân văn hơn.

Gần đây, “mì Miliket mới” nhanh chóng tạo cơn sốt trong giới trẻ. Phiên bản Mì Trộn 117g với hương vị bùng nổ, độc đáo đã chinh phục cả những tín đồ ẩm thực khó tính, trở thành cảm hứng sáng tạo cho các food blogger, tiktoker – những người đam mê trải nghiệm ẩm thực, “biến tấu” theo nhiều công thức sáng tạo với các loại topping độc lạ và lan toả khắp các nền tảng mạng xã hội. Linh vật “COMI Song Sinh” được ra mắt như biểu tượng gắn kết, cùng người tiêu dùng ở đa dạng độ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z viết tiếp câu chuyện thương hiệu trong kỷ nguyên mới với tâm thế chủ động, giàu bản sắc và không ngừng vươn xa.
Song hành cùng công tác chuyển đổi sang sản xuất xanh vốn diễn ra trong chiến lược dài hạn, thương hiệu đã có đóng góp thiết thực trong chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”. Đồng hành trao tặng 3000 cây để phủ xanh biển đảo quê hương, tái tạo lá phổi xanh cho vùng biển Việt Nam.

Colusa – Miliket hứa hẹn kiến tạo những bước tiến vượt bậc về mục tiêu phát triển bền vững trên hành trình thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn xanh và chuyển đổi số. Nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, sẵn sàng hội nhập và vững bước vào Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc./.
+ Website: www.comifood.com
+ Hotline: (028) 3896 6835
+ Email: colusa@comifood.com
Tạp chí AS&CS số in tháng 6/2025