Chuyển đổi số trong tiếp thị bán hàng

Print Friendly, PDF & Email

Chuyển đổi số trong tiếp thị bán hàng là chủ đề của buổi tọa đàm kết nối, giao thương được tổ chức vào sáng ngày 06/08 thông qua ứng dụng zoom. Chương trình có sự góp mặt của nhiều diễn giả là các chuyên gia, giám đốc doanh nghiệp… Với sự tham gia hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Chuyển đổi số trong bán hàng là việc làm quan trọng trong giai đoạn này (Ảnh chụp màn hình)

Trong thời kì COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi tư duy bán hàng, nhằm duy trì hoạt động. Tuy nhiên, việc thay đổi phải bắt đầu như thế nào? Cần làm gì? Kết quả thu lại được bao nhiêu? Đây chính là câu hỏi mà các chủ doanh nghiệp băn khoăn, theo khảo sát từ khi bắt đầu dịch COVID-19 bùng phát đến nay rất nhiều doanh nghiệp đã nhanh tay thay đổi tư duy bán hàng, từ bán hàng truyền thống (cửa hàng, trụ sở…) sang bán hàng online, đã giúp doanh nghiệp chóng chọi qua được nhiều đợt dịch, bên cạnh đó cũng không ít doanh nghiệp chưa kịp thay đổi hoặc chưa muốn đã làm ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của công ty.

Banner của chương trình ngày 06/08

Trong buổi tọa đàm này, các diễn giả đã đưa ra các con số cụ thể để các doanh nghiệp nhìn thấy rằng thay đổi cách bán hàng, tìm hiểu hành vi của khách hàng là một việc làm rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của công ty. Theo anh Nguyễn Mạnh Tấn – Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ Haravan thì người bán hàng cần thay đổi cách bán hàng theo yêu cầu của khách hàng, đây là điều kiên quyết phải thực hiện, vừa duy trì chăm sóc khách hàng cũ vừa tìm kiếm khách hàng mới, trong năm 2025 giá trị bán hàng online có thể lên đến 52 tỷ USD, đây là một môi trường kinh doanh lớn mà ít doanh nghiệp chú ý.

Còn theo anh Hoàng Văn Tam – Chuyên gia đào tạo & Tư vấn Chuyển đổi số Founder Digitech Solutinos việc bán hàng theo cách truyền thống sẽ giảm đi đáng kể sau dịch này, bán hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng ùn ứ hàng hóa nếu một kênh bán hàng nào đó bị chặn, khóa. Khách hàng sẽ dễ tiếp cận với sản phẩm của công ty, chi phí cho maketing thấp hơn so với cách làm truyền thống.

Với những buổi chia sẻ của các diễn giả đã giúp cho các doanh nghiệp hiểu hơn về chuyển đổi số trong bán hàng, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vận dụng để có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn căng thẳng này.

 Hữu Vũ