23 C
Hanoi
Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

CEO Nguyễn Công Lộc: “Không bỏ rơi khách hàng khi vật liệu tăng giá”

Print Friendly, PDF & Email

Giá nguyên vật liệu không ngừng leo thang, các đơn vị thi công ngành xây dựng đứng ngồi không yên. Chia sẻ về cơn bão giá và chiến lược vượt “bão”, phóng viên Tạp chí ASVCS đã có cuộc trao đổi với CEO Nguyễn Công Lộc – Giám đốc Công ty TNHH Tài Lộc Window.

CEO Nguyễn Công Lộc – Giám đốc Công ty TNHH Tài Lộc Window

Thưa anh, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, các nhà thầu và đơn vị thi công như Tài Lộc Window bị ảnh hưởng gì trước thực trạng này?

Chưa bao giờ tôi thấy các loại giá vật liệu xây dựng, các sản phẩm liên quan đến xây dựng dân dụng lại tăng nhiều như vậy trong suốt mấy chục năm qua. Điều này khiến không chỉ riêng Tài Lộc mà các đơn vị xây dựng ngành cửa đều bị ảnh hưởng chung. Các công trình bị chậm lại.

Thị trường cửa cuốn tại Việt Nam nói chung và các tỉnh phía Nam nói riêng cũng bị ảnh hưởng bởi cơn “bão giá”. Vậy Tài Lộc có khó khăn gì trong việc thi công cho các khách hàng?

Tài Lộc hiện tại có nhiều kênh bán hàng khác nhau: phân phối, bán lẻ, dự án, chuỗi, xuất khẩu…Mỗi kênh khi giá cả lên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mua hàng; đồng thời ảnh hưởng tới tiến độ thi công của Tài Lộc. Tuy nhiên mặt bằng các sản phẩm đều tăng giá; khách hàng, đối tác, nhà cung cấp cũng hiểu được vấn đề này. Vì vậy, hai bên đều nắm rõ và thống nhất điểm chung. Tài Lộc có chính sách thông báo cho khách hàng trước 15-30 ngày và giữ giá khi bảng báo giá tăng nên cả hai bên đều nắm và điều chỉnh kịp thời một cách chủ động và có lợi.

Là đơn vị thi công, lắp đặt đứng giữa khó khăn chi phí vận chuyển tăng cao và vấn đề tăng giá sản phẩm, Tài Lộc đã làm gì để giữ chân khách hàng?

Về vấn đề giữ chân khách hàng Tài Lộc cũng có nhiều giải pháp: Về chi phí vận chuyển đối với các tỉnh, Tài Lộc làm chuỗi thì thường đàm phán với khách hàng gom các công trình tiến độ gần cùng nhau sẽ vận chuyển một chuyến nhiều công trình đỡ phát sinh tiền chi phí vận chuyển thay vì chia nhỏ ra.

Về tăng giá sản phẩm, Tài Lộc thông báo trước để họ chốt kích thước sớm để có chiến lược ưu tiên giữ giá cũ cho họ khi tập đoàn thông báo. Nói chung Tài Lộc làm mọi cách có thể để thích ứng với việc tăng giá và có lợi cho khách hàng. Ưu tiên giữ giá cũ cũng là một trong những chiến lược của Tài Lộc trong việc giữ chân khách hàng trước khó khăn. Tuy có ảnh hưởng ít nhiều từ cơn “bão giá” nhưng được sự tin tưởng của khách hàng, Tài Lộc cũng đã và đang thuận lợi “chèo lái” qua cơn bão.

Giá nguyên, nhiên vật liệu tăng gây nên áp lực gì cho Tài Lộc?

Về giá cả nguyên vật liệu tăng đột biến trong khoảng thời gian vừa qua cũng đã tác động trực tiếp vào dòng tiền. Qua đó gián tiếp ảnh hưởng tới chính sách phân bổ chi phí để duy trì được nguồn lao động. Tuy nhiên, nhân công vẫn đáp ứng được tiến độ thi các hạng mục công trình và chuỗi dự án.

Tài Lộc Window đã chủ động kết nối thêm với các đại lý, tổ đội lắp đặt thi công ở những tỉnh xa để tận dụng nguồn nhân công tại chỗ, giảm thiểu chi phí đi lại. Đối với những công trình tỉnh và lân cận, Tài Lộc cũng đã tổ chức thêm các buổi đào tạo chuyên sâu về quy trình bán hàng online, tư vấn online cho đội ngũ nhân viên kinh doanh. Qua đó rút ngắn khâu đi lại, công tác phí cũng như áp dụng công nghệ 4.0 vào mô hình kinh doanh đem lại hiệu quả và tối ưu chi phí.

Định hướng của Tài Lộc 6 tháng cuối năm (hoặc trong tương lai gần) là gì, thưa anh?

Lập kế hoạch năm và bám sát kế hoạch mục tiêu là cách mà Tài Lộc chủ động trước khó khăn

6 tháng cuối năm là 6 tháng quyết định doanh thu doanh số của Tài Lộc. Thường lệ, Tài Lộc lập ra sẵn kế hoạch tăng doanh thu, lợi nhuận theo từng quý, tháng khác nhau cho các kênh. Đồng thời, luôn bám sát kế hoạch của mình đo lường liên tục để các chiến lược chạy đúng mục tiêu của mình. Đầu năm nay, Tài Lộc đã vạch ra kế hoạch cho cả năm và đã lường trước được những khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới và trong nước. Do vậy, các giải pháp ứng phó với khó khăn trước mắt cũng là một phần nằm trong kế hoạch đã đề ra. Tài Lộc sẽ không bỏ rơi khách hàng khi vật liệu tăng giá.

Ngoài việc bám sát mục tiêu kế hoạch đã đề ra, sắp tới Tài Lộc sẽ tung ra một số sản phẩm mới như cửa nhôm cao cấp cửa thép cao cấp, các dự án chuỗi…để phục vụ nhiều kênh bán hàng cho tương lai.

Trong tương lai gần, kế hoạch hành động 5 năm 10 năm tới với mục tiêu đã đặt ra. Tài Lộc luôn tuân thủ theo quy trình và hoàn thiện, cập nhật liên tục các chính sách chiến lược để phát triển công ty và phục vụ khách hàng, đối tác nhằm hỗ trợ cùng nhau để cùng nhau hướng chung về mục tiêu đã định.

Anh có thể chia sẻ thêm một chút về các chỉ số tổng kết của quý I/2022 và so sánh với cùng kỳ năm trước?

Qúy I 2022 mặc dù ảnh hưởng tới dịch nhưng doanh số vẫn tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước do chính sách bán hàng đa kênh cũng như áp dụng bán hàng online một cách bài bản bán hàng chuỗi phủ khắp các tỉnh.

Các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu VN bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Trong tương lai, Tài Lộc có nghĩ là sẽ tìm thêm nguồn cung mới sản phẩm mới và mở rộng thêm các kênh phân phối không?

Cảm ơn câu hỏi rất hay và thực tế của bạn! Ngoài TP.HCM và Bình Dương, Tài Lộc Window hiện tại đã và đang phát triển mở rộng đại lý cấp 2 phủ khắp để phục vụ khách hàng nhanh nhất có thể.

Còn về nguồn cung mới, Tập đoàn Austdoor vẫn đang là nhà cung cấp lớn nhất về các dòng sản phẩm cửa cuốn. Ngoài ra, Showroom Tài Lộc tại địa chỉ 965 Phan Văn Trị, P.7, Q. Gò Vấp, Tp.HCM đang trưng bày dòng sản phẩm Nhôm cao cấp để đáp ứng nhu cầu thị trường cao cấp tại miền Nam.

Cảm ơn chia sẻ của anh!

Bích Dung

Bài viết liên quan