Năm 2021, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thiên tai mưa lũ dồn dập vào các tháng cuối năm gây ngập lụt và sạt lở tại nhiều địa phương ở miền Trung –Tây nguyên , đe dọa đến an toàn cung lưới điện. Với nổ lực và quyết tâm cao, EVNCPC đã hoàn thành tốt mục tiêu kép , vừa chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế. xã hội”.

EVNCPC đã hoàn thành 100% Trung tâm giám sát , điều khiển từ xa; 100% TBA không người trực, tỷ lệ công tơ điện từ trên lưới điện đạt 95,6% tổng công tơ khách hàng. EVNCPC đã thực hiện sửa chữa điện nóng (Live-Line) 16.905 lần , tang 50,83 % so với năm 2020, góp phần cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng. Hiện EVNCPC đang triển khai thí điểm hai trạm biến áp kỹ thuật số, dự kiến hoàn thành năm 2022.
Về các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật tài chính, sản lượng điện thương phẩm EVNCPC thực hiện năm 2021 đạt 20,3 tỷ kWh, tang 6,33% so với năm 2020; doanh thu tiền điện 38.359 tỷ đồng, tăng 8,73% so với năm 2020; tổn thất điện năng thực hiện 4,43%, thấp hơn 0,22% so với cùng kỳ 2020 và thấp hơn 0.12% so với kế hoạch.

Với những thành quả đạt được, EVNCPC được tập đoàn điện lực Singapuore đánh giá xếp thứ năm trong khối công ty điện lực cả nước ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh, đúng thứ 59/86 Công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới . Đây là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký xem xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh. Kết quả này thể hiện nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng ,đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.
Năm 2021, dù trong hoàn cảnh khó khăn, thách thức, EVNCPC đảm bảo quản lý tốt nguồn vốn và các nguồn lực doanh nghiệp, duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. EVNCPC luôn đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện, Công tác chăm sóc khách hàng hàng ngày được nâng cao với đa kênh giao dịch hai chiều, sử dụng môi trường mạng, Tỷ lệ khách hàng có sử dụng điện qua môi trường mạng Web/email/App/Zalo đạt 76.47%; tỷ lệ thông tin tiếp nhận qua kênh điện thoại là 72. 97%, qua cổng dịch vụ quốc gia là 11,96% và qua các kênh còn lại là 15,07%. Qua khảo sát, tỷ lệ khách hàng hài lòng với chất vụ dịch vụ của EVNCPC là 99,14%.

Tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 77,01 % vượt 15,52% so với kế hoạch, tương ứng với tỷ lệ doanh thu là 92% vượt 5,29% so với kế hoạch năm. Thời gian tiếp cận điện năng là 1,78 ngày/công trình, EVNCPC là đơn vị thực hiện tốt nhất trong EVN. Trong tháng 12 năm 2021 và tháng 1/2022, EVNCPC triển khai tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động phong phú, mới mê: Tổng kinh phí dành cho các hoạt động tri ân trong dịp này gần 10 tỷ đồng.
Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc TCty Điện lực miền Trung cho biết: Thực hiện chủ đề năm 2021: Chuẩn bị số trong Tập đoàn điện lực quốc gia Việt Nam, EVNCPC đã triển khai chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực: Chuyển đổi nhận thức và truyền thông; quản trị nội bộ; kỹ thuật và sản xuất; đầu tư xây dựng kinh doanh. Song song với nhiệm vụ sản xuất KD, năm 2021, Tổng công ty và các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịc Covid-19, linh hoạt tổ chức làm việc 30%-50 %, 70% từ xa, luân phiên bố trí CBCNV 100% làm việc 3 tại chỗ trong các đợt giãn cách xã hội, quán triệt CBCNV nghiêm thực thực hiện các biện phòng chống dịch. Đồng hành, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 , năm 2021 EVNCPC tiếp tục thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng với tổng số tiền 306 tỷ đồng. Bên cạnh đó đã đóng góp hơn 35, 927 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống đại dịch Covid-19 và các hoạt động an ninh xã hội khác tại TP Đà Nẵng và các địa phương miền Trung.

Năm 2022 với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”, lãnh đạo và CBCNV EVNCPC quyết tâm tiếp tục đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện, giữ vững ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng thực hiện thành công lộ trình chuyển đổi số. Qua đó hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 cũng như những năm tiếp theo mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.
Đắc Bình (Theo cpc.vn)