Khánh Hòa: Nhiều điểm mất an toàn giao thông trên QL1A

Print Friendly, PDF & Email

Tại Km1470+200 xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, sình lún, sóng trâu trên QL1A đi qua tỉnh Khánh Hòa nhưng không được cảnh báo, sửa chữa kịp thời gây mất an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện qua lại.

Những ngày qua, PV Ánh sáng và Cuộc sống có mặt trên tuyến QL1A qua các tỉnh miền Trung để ghi nhận tình trạng mặt đường bị hư hỏng do các đợt mưa lớn kéo dài gây ra.

Qua đó, ngày 24/11/2021, PV có mặt trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Khánh Hòa để ghi nhận công tác bảo đảm trật tự  ATGT và bảo vệ kết cấu công trình đường bộ. Theo ghi nhận, trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Khánh Hoà có chiều dài  hơn 100km, đa phần đã được các đơn vị khắc phục sửa chữa trình trạng mặt đường do ảnh hưởng mưa lũ. Tuy nhiên, còn một số điểm gây mất ATGT chưa được khắc phục kịp thời.

Đáng chú ý, tại Km1470+200 (qua địa phận Thành Bắc, Suối Cát, Cam Lâm, TP Cam Ranh), mặt đường bị sình lún tạo thành ổ gà, ổ voi , sóng trâu “ôm” trọn gần hết phần mặt đường khiến phương tiện đi qua khó khăn, nhất là vào ban đêm đoạn đường này thiếu điện chiếu sáng,  hơn nữa khi đến vị trí này các phương tiện ô tô bất ngờ giảm tốc độ đột ngột, tránh né qua làn đường thô sơ rất dễ xảy ra TNGT liên hoàn. Điều đáng nói trên đoạn đường này không có kẻ vạch phần đường, làn đường..

Mặt đường hư hỏng tại Km 1470+200 (qua địa phận Thành Bắc, Suối Cát, Cam Lâm).

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, tại vị trí này hoàn không được các cơ quan quản lý cảnh báo bằng biển báo, phương tiện cảnh báo khác để báo hiệu đoạn đường nguy hiểm để các phương tiện tránh né, giảm tốc độ.

Người dân sống tại thôn Khánh, Thành Bắc, Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa cho biết, xe máy qua đây rất dễ bị trượt ngã, ô tô đi ngang qua thắng gấp kêu rầm rầm, tạo nên xung đột như cơm bữa.  Anh Nguyễn Thanh Trung, lái xe container đường dài cho biết, điểm hư hỏng nhiều ổ gà, sình lún này không được cảnh báo, xe container dài né tránh nên rất dễ va chạm vào các ô tô và xe máy khác.

Cũng tại Km1420+550 ( Thanh Châu, Ninh Giang, huyện Ninh Hòa, tỉnh  Khánh Hòa), nhiều ổ gà, đá dăm bị bong tróc xe máy qua lại rất dễ bị trượt ngã.

Liên quan đến vấn đề trên, PV liên hệ đến người đại diện Trạm thu phí BOT Ninh Hòa (Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa) nhiều lần nhưng không được phản hồi. Cùng đó, PV liên hệ với người đại diện pháp luật một Công ty phụ trách sửa chữa đường bộ địa phương, vị này thừa nhận vị trí trên do đơn vị mình phụ trách nhưng không cho biết lý do gì chưa khắc phục, sửa chữa và cảnh báo ATGT (!?).

Địa điểm sụt lún như thế này đây, nguy cơ dẫn đến TNGT khi các phương tiện đi qua là điều không tránh khỏi.

 

Được biết, trước đó ngày 19/11/2021, Cục quản lý Đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị BOT khẩn trương thực hiện công tác bảo trì các đoạn trên tuyến QL1A đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo công văn, yêu cầu đơn vị, các nhà đầu tư BOT/Doanh nghiệp dự án khẩn trương phân công cán bộ và phương án sửa chữa hư hỏng,  bảo đảm  ATGT như các cơ quan báo chí đã phản ánh.

Mặc dù trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Khánh Hòa cơ bản được sửa chữa, khắc phục, bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, những vị trí ổ voi, sóng trâu tiềm ẩn dẫn đến  mất ATGT, nguy cơ gây tai nạn cao vẫn chưa được đơn vị phụ trách quản lý  khắc phục.

Ánh sáng và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

                                                                                    Hồng Quảng – Thế Nghĩa