Sở Nông nghiệp và PTNT cung cấp thông tin về giá cả và nguồn cung mặt hàng thịt lợn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng.
Nguồn cung thịt lợn: Mặt hàng thịt lợn trên địa bàn thành phố từ nhiều nguồn cung khác nhau, trong đó: Tỉnh Bình Định chiếm tỷ lệ 40% sản lượng, các cơ sở chăn nuôi gia công cho Công ty Cổ phần CP Việt Nam (bao gồm các cơ sở trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận) chiếm tỷ lệ 40%, còn lại 20% sản lượng do các cơ sở, hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố cung ứng Giá thịt lợn hơi trong thời điểm hiện nay giao động từ 50.000 đồng – 53.000 đồng/kg.

Theo đó, những doanh nghiệp, cửa hàng chuyên cung cấp số lượng lớn thịt lớn bán theo giá bình ổn bao gồm Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam tại Đà Nẵng; Công ty TNHH Đắc Vinh; Công ty TNHH thương mại dịch vụ Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng; Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế và Dịch vụ Đại Siêu thị Big C Hải Phòng tại thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH Lotte Mart Đà Nẵng, Công ty Cổ Phần dịch vụ – thương mại tổng hợp Vincommerce – Tập Đoàn VINGROUP Chi nhánh Đà Nẵng, hệ thống chuỗi cửa hàng Vinmart với 50 cửa hàng, hệ thống chợ truyền thống trên địa bàn thành phố với 70 chợ.
Khảo sát của pv cho thấy, giá cả các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn thành phố hiện nay cơ bản ổn định. Nguồn cung lương thực, thực phẩm, rau, quả phong phú, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Cụ thể, giá thịt lợn thành phẩm các loại (mông, vai, ba chỉ, sườn non) tại các chợ trên địa bàn thành phố giữ mức ổn định dao động từ 90.000-130.000 đồng/kg tùy từng chợ. Giá thịt bò filet dao động từ 250.000-260.000 đồng/kg. Giá gà ta dao động từ 140.000-160.000 đồng/kg, gà công nghiệp giá 60.000-65.000 đồng/kg. Giá cá thu (loại 5kg-6kg/con) giá 230.000-250.000 đồng/kg.
Nhằm ổn định thị trường, phát triển chăn nuôi lợn trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm và thu nhập của người sản xuất, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Sở TT&TT tiếp tục tăng cường phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, các sở, ngành, địa phương liên quan trong công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, người sản xuất đối với vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; thông tin về thị trường, giá cả và các mô hình sản xuất, liên kết tiêu thụ nông sản an toàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để người tiêu dùng biết, lựa chọn.
Công Khanh