24 C
Hanoi
Thứ Hai, 19 Tháng 5, 2025

Đà Nẵng: Kế hoạch liên kết truyền thông du lịch năm 2021

Căn cứ Kế hoạch số 7513/KH-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Căn cứ Quyết định số 158/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Danh mục 03 nhiệm vụ trọng tâm của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện năm 2021.

Bà Nà Hill là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của thành phố.

Theo đó, thị trường nội địa: Quý I/2021. Thông điệp: “Đà Nẵng – Xanh tươi chào bạn”  Ý nghĩa: Đến Đà Nẵng là bạn đang trải nghiệm sự bình yên, tươi mới và đầy sức sống. Nội dung và sản phẩm định hướng.  Sản phẩm, hoạt động Tết Tân Sửu bao gồm: Đường hoa, Lễ hội Ẩm thực và Đại hội Lân Sư Rồng, Tour du ngoạn Đà Nẵng miễn phí, Lì xì vé open bus khứ hồi; Các tour du lịch Tết Tân Sửu tại Đà Nẵng: Ký Ức Đà Nẵng, Thanh xuân của bạn… Chương trình kích cầu du lịch, Cuộc thi Hoa khôi du lịch. Sản phẩm – tour checkin, sản phẩm du lịch farmstay, trekking tại Hòa Bắc, Hòa Vang, sản phẩm du lịch tại Mikazuki, Sản phẩm Đêm Đà Nẵng. Hình thức truyền thông: Gửi postcard, ra mắt và truyền thông MV du lịch Đà Nẵng của ca sĩ JQuân và Chúng Huyền Thanh; Vận động thay avatar đồng loạt theo thông điệp; Thực hiện các videoclip, tin, bài, hình ảnh Tết Đà Nẵng; Truyền thông trên các trang mạng xã hội của Đà Nẵng, của hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, trường học, trên các fanpage có lượt người xem cao: fanpage I love Danang, Checkin Vietnam, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Amazing Things Vietnam; thực hiện các ấn phẩm du lịch đăng online; Tổ chức Cuộc thi thiết kế mô hình checkin online; Tổ chức minigame “Checkin liền tay – Nhận ngay quà Tết”; Thực hiện 01 bức tường làm điểm checkin thông điệp Đà nẵng – Xanh tươi chào bạn.

Giới trẻ rất thu hứng thú khi đến Đà Nẵng để du lịch, nghỉ dưỡng

Quý II/2021. Thông điệp: “Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng”  Ý nghĩa: Đến Đà Nẵng là để trải nghiệm sự năng động, nhiều sắc màu của các sự kiện, hoạt động du lịch. Nội dung và sản phẩm định hướng: Chương trình Khai trương mùa du lịch biển, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Các sản phẩm, hoạt động diễn ra vào mùa hè tại biển và các đơn vị du lịch; Checkin cùng mô hình mới trên biển; Nét đẹp ẩm thực Đà Nẵng; du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sơn Trà, Sontra Village, YenRetreat, An Nhiên Farm, suối Hoa,tour du lịch cộng đồng tại Tà Lang, tour trekking tại Hòa Bắc, du lịch nông nghiệp Ecotour; Chương trình kích cầu du lịch; Tuần lễ Golf, Phố đêm biển Mỹ An, Cuộc thi Ironman, Cuộc thi Hoa khôi du lịch Đà Nẵng. Thế giới Expat; Chương trình kích cầu du lịch; Sản phẩm Đêm Đà Nẵng; Tour đường thủy nội địa.  Hình thức truyền thông: Đón KOL trong giới showbiz (Dự kiến Trường Giang + Nhã Phương) quảng bá sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng, thể thao và ẩm thực; Thực hiện video quảng bá chung các điểm đến Đà nẵng, video giới thiệu giải trí đêm; các videoclip, tin, bài, hình ảnh ngắn theo chủ đề; Tiếp tục truyền thông trên các trang mạng xã hội của Đà Nẵng, của hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, trường học, trên các fanpage có lượt người xem cao: fanpage I love Danang, Checkin Vietnam, Amazing Things Vietnam và các trang mạng xã hội khác: Instagram, Youtube; Tiktok; Tổ chức minigame với các điểm checkin mới của Đà Nẵng; Thực hiện mới bức tường làm điểm checkin thông điệp Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng.

Phát huy những thế mạnh, tiềm năng sẵn có của thành phố, năm 2021 xúc tiến khách du lịch tới Đà Nẵng.

Quý III/2021. Thông điệp: “Đà Nẵng – Đến là để yêu Ý nghĩa: Sự đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ-sản phẩm chất lượng và đủ các mức giá khác nhau cho tất cả các khách du lịch. Hãy đến, cảm nhận và thêm yêu Đà Nẵng. Nội dung và sản phẩm định hướng: Chương trình kích cầu du lịch; Nét đẹp ẩm thực Đà Nẵng; Checkin cùng mô hình mới trên biển; Du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sơn Trà, Sontra Village, YenRetreat, An Nhiên Farm, suối Hoa,tour du lịch cộng đồng tại Tà Lang, tour trekking tại Hòa Bắc, du lịch nông nghiệp Ecotour; Sản phẩm Đêm Đà Nẵng; Tour đường thủy nội địa; Liên hoan phim, Người đẹp du lịch Việt Nam, Cuộc thi Marathon. Hình thức truyền thông: Đón ca sĩ, KOL (dự kiến Quang Vinh) đến Đà Nẵng để trải nghiệm các sự kiện, sản phẩm du lịch của Đà Nẵng; Thực hiện các videoclip, tin, bài, hình ảnh ngắn theo chủ đề; Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội của Đà Nẵng, của hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, trường học, trên các fanpage có lượt người xem cao: fanpage I love Danang, Checkin Vietnam, Amazing Things Vietnam và các trang mạng xã hội khác: Instagram, Youtube; Tiktok;

Quý IV/2021.  Thông điệp: “Đà Nẵng – Điểm đến hấp dẫn của du lịch M.I.C.E” Ý nghĩa: Sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch kèm theo MICE. Nội dung và sản phẩm định hướng: Các chính sách MICE; Chương trình kích cầu du lịch về MICE, Cưới; Nét đẹp ẩm thực Đà Nẵng; Sản phẩm Đêm Đà Nẵng; Tour đường thủy nội địa; Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2022; các chương trình noel và chào năm mới.  Hình thức truyền thông: Đón KOL (dự kiến Xuân Bắc hoặc người mẫu Quang Đại) đến Đà Nẵng để trải nghiệm các điểm checkin mới, cảnh mới, ẩm thực Đà nẵng; Thực hiện các videoclip, tin, bài, hình ảnh ngắn theo chủ đề; Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội của Đà Nẵng, của hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, trường học, trên các fanpage có lượt người xem cao: fanpage I love Danang, Checkin Vietnam, Amazing Things Vietnam và các trang mạng xã hội khác: Instagram, Youtube; Tiktok; Triển khai công nghệ thực tế ảo VR360 đối với Sơn Trà và Bà Nà.

Đối với thị trường quốc tế: Thông điệp: “Đà Nẵng – du lịch và an toàn ” Nội dung, sản phẩm truyền thông: Video “Đừng quên du lịch an toàn”, các MV,video, bộ ảnh đẹp về du lịch Đà NẵngHình thức truyền thông: Tập trung truyền thông trực tuyến thông qua các kênh truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam phổ biến với nước ngoài (Facebook Vietnam Tourism Board, Amazing Việt Nam); thông qua người đại diện du lịch Đà Nẵng thường xuyên cập nhật thông tin tại các thị trường; thông qua các tạp chí, doanh nghiệp du lịch, đơn vị truyền thông nước ngoài có biên bản ký kết như Fayfay, Sunrise, tạp chí du lịch Singapore; goodmorningvietnam (Hàn Quốc), thông qua Blogger du lịch… thông qua các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài.

Ngoài ra, sẽ triển khai các chính sách M.I.C.E  Chủ đề: Đà Nẵng – Điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE  Thời gian áp dụng thí điểm: Từ ngày 1/3/2021-31/12/2021 Phạm vi thí điểm: 100 đoàn MICE thí điểm đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2021, trong đó 20 đoàn có 1000 khách trở lên.  Đối tượng áp dụng.  Các đơn vị đưa khách về Đà Nẵng tổ chức sự kiện MICE được phân chia thành các nhóm: Từ 100-299 khách; Từ 300-499 khách; Từ 500-999 khách và từ 2000 khách trở lên và các nhóm khách đặc biệt do Sở Du lịch xem xét  Điều kiện yêu cầu: Có ít nhất 50 đêm phòng tại Đà Nẵng; Có 01 ngày tham quan tại Đà Nẵng; Có tổ chức sự kiện MICE tại Đà Nẵng.  Nội dung cụ thể các chính sách 08 chính sách cụ thể: (1) Hỗ trợ về đón tiếp, chào mừng (2) Hỗ trợ về truyền thông; (3) Hỗ trợ về tặng quà lưu niệm; (4) Hỗ trợ cơ sở vật chất; (5) Hỗ trợ tại các khu điểm du lịch (6) Hỗ trợ về vận chuyển (7) Hỗ trợ thủ tục cấp phép hoạt động du lịch MICE tại Đà Nẵng (8) Hỗ trợ về hướng dẫn viên (Phụ lục chính sách đính kèm tại văn bản số 848/UBND-SDL ngày 09/02/2021).  Kênh truyền thông: Gửi thông tin đến các Hiệp hội Du lịch, Hội nghề nghiệp, Câu lạc bộ MICE, công ty tổ chức sự kiện, Tập đoàn, các cơ quan, đoàn thể, trường học…trên cả nước; Gửi Thông cáo báo chí cho các cơ quan báo, đài tại Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh; Thực hiện phóng sự kích hoạt du lịch MICE trên HTV9, THVL, DanangTV, VTV8; Thực hiện các tin, bài trên Cổng thông tin du lịch, các kênh trực tuyến của thành phố Đà Nẵng; Mời đoàn Famtrip MICE; Liên kết web đến các website của các địa phương.

Truyền thông trên các kênh báo, đài:  Ký hợp tác với các đài đặt hàng đăng tin Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng: Thực hiện 06 số gồm: Giải trí đêm, Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Các điểm checkin mới của thành phố, Nét đẹp ẩm thực Đà Nẵng, MICE – Đà Nẵng hội tụ.  Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng: Thực hiện 4 số gồm: Đà Nẵng – Xanh tươi chào bạn, Giải trí đêm, Chương trình kích cầu du lịch, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng.  Đài Phát thanh Truyền hình Hồ Chí Minh: Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào Năm mới, Các sản phẩm – tour checkin mới tại Đà Nẵng. Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long: Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào Năm mới, Các sản phẩm – tour checkin mới tại Đà Nẵng.

Kế hoạch xúc tiến thị trường du lịch 2021.  Quý I: Đón các đoàn khách MICE lớn; Khảo sát trực tuyến hành vi của khách du lịch nội địa; Tổ chức đón đoàn Famtrip học đường. Quý II: Đón các đoàn presstrip, famtrip MICE…; Liên kết 04 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam- Quảng Bình (tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2021; tổ chức Hội thảo trực tuyến (webinar) 03 địa phương

hướng đến thị trường Đông Nam Á, tại Đà Nẵng; tổ chức chương trình kích cầu của 04 địa phương tại Cần Thơ, Hồ Chí Minh và Hà Nội); Dự án CrowdFunding (Nhật) và một số hoạt động khác.  Quý III: Liên kết 03 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam (tham gia Hội chợ ITE Hồ Chí Minh …); Tổ chức hội thảo trực truyến đối với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và một số hoạt động khác.  Quý IV: Phối hợp tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng năm 2021; Tổ chức hội nghị trực tuyến thị trường Nhật Bản và các hoạt động khác.

Vận động các doanh nghiệp du lịch đồng hành tham gia Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2021. Tham gia vận động tài trợ và kêu gọi kinh phí cho các hoạt động xúc tiến du lịch chung của ngành. Đăng cai tổ chức một số hoạt động xúc tiến, sự kiện du lịch.  Phối hợp tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip trong nước đến Đà Nẵng.  Phối hợp tổ chức đoàn tham gia gian hàng tại Hội chợ du lịch trong nước và quốc tế (nếu có). Tổ chức các hội thi trong lĩnh vực lữ hành, tham gia các hoạt động xúc tiến và vận động kinh phí cho hoạt động xúc tiến chung. Tham gia và đóng góp kinh phí cho các hoạt động xúc tiến chung.

                                                                                                Khánh Huyền

Bài viết liên quan

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM NHIỀU NHẤT