29.5 C
Hanoi
Thứ Ba, 20 Tháng 5, 2025

Đà Nẵng: Du lịch Đà Nẵng khởi sắc sau dịch Covid-19

Nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp của Đà Nẵng và TP luôn chờ đón du khách sau khi Covid-19 được đẩy lùi. Chiến dịch đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế trên các trang mạng xã hội…  Tổ chức truyền thông về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Du lịch trở lại Đà Nẵng sau dịch Covid-19 dập tắt.

Thực hiện đúng mục đích và hiệu quả Cuộc thi “Đà Nẵng NHỚ …!”,gợi mở những tình cảm, tình yêu thương của du khách phương xa về Đà Nẵng; Bắt kịp xu hướng của người dùng khi kết hợp âm nhạc để đẩy mạnh truyền thông thông qua thực hiện MV ca nhạc “Đà Nẵng nhớ bạn” của ca – nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý và MV “Đưa Em đi” của JQuan, Chúng Huyền Thanh và Rapper Chị Cả đã nhận được những quan tâm đặc biệt của người dân và du khách.

Qua đó tăng cường hiệu ứng truyền thông du lịch Đà Nẵng dựa trên sức thu hút và sự quan tâm của cộng đồng mạng đối với người nổi tiếng thông qua việc mời và tổ chức đón các KOLs, blogger; Thí điểm mô hình du lịch thực tế ảo tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm vào phục vụ du khách trên nền tảng công nghệ scan 3D. Giải pháp mang đến những trải nghiệm chân thật nhất, cho phép người dùng chủ động tương tác trực tiếp với không gian không giới hạn và di chuyển đến bất cứ điểm nào với cảm nhận như đang thực sự đứng ở đó.

Trong thời gian 4 tháng thí điểm, giải pháp này đã thu hút được khoảng 15.000 lượt truy cập với lượt tương tác cao. Giải pháp này là tiền đề để tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào các điểm đến du lịch Đà Nẵng năm 2021; Quảng bá hiệu quả du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình quốc tế BBC khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Những tồn tại trong công tác truyền thông du lịch năm 2020 kinh phí dành cho truyền thông trực tuyến còn rất hạn chế so với những tỉnh, thành khác.

Việc huy động các nguồn lực tham gia công tác truyền thông xúc tiến còn hạn chế.  Các sản phẩm du lịch đặc trưng, mới lạ và dòng sản phẩm du lịch còn thiếu, vì vậy thông tin truyền thông, xúc tiến chưa hấp dẫn du khách. Chưa xây dựng một cộng đồng hoạt động trực tuyến chuyên về du lịch có lượng tương tác cao để cùng quảng bá du lịch Đà Nẵng. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc dự báo và tổ chức các kế hoạch truyền thông có nhiều sự thay đổi, thời gian chuẩn bị ngắn.

Sở Du lịch đã tổ chức khảo sát trực tuyến về tâm lý và thị hiếu của khách nội địa đối với điểm đến Đà Nẵng để từ đó có cơ sở đề xuất những giải pháp phù hợp trong công tác xúc tiến quảng bá và đầu tư sản phẩm trước tình hình dịch bệnh Covid-19. Năm 2020, Sở Du lịch tập trung xúc tiến, quảng bá hướng đến khai thác thị trường nội địa, ưu tiên các thị trường truyền thống như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ,…và những thị trường khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đăk Lăk, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc …thông qua các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Đắk Lắk (Ngày 9/7/2020).

Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam (Ngày 16-20/7/2020), hội chợ VITM Hà Nội 2020 (18-21/11/2020)…  Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón các đoàn famtrip gồm các doanh nghiệp lữ hành lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội khảo sát các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng, tham dự chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng lần 2 Phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo thuộc Trường Đại học Duy Tân triển khai nghiên cứu, xây dựng Đề án Phát triển du lịch MICE thành phố Đà Nẵng năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, từ đó có cở sở đề xuất các chính sách thu hút khách MICE, xây dựng bộ máy cơ sở hạ tầng phục vụ khách MICE trong giai đoạn 2021 – 2025.

Đối với thị trường quốc tế, nhằm nắm bắt thông tin, giữ kết nối tại các thị trường đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch duy trì và thiết lập quan hệ hợp tác hai chiều, Sở Du lịch đã tổ chức hiệu quả các chương trình giao lưu, trao đổi trực tuyến (webinar) tại các thị trường trọng điểm. Trong đó  chương trình webinar Thái Lan thu hút 22 doanh nghiệp lữ hành, Singapore,Malaysia thu hút hơn 25 doanh nghiệp lữ hành.

Đài Loan gồm 120 lữ hành, Hàn Quốc thu hút 40 đối tác lữ hành, báo chí tham dự; đặc biệt Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội du lịch Nhật Bản (JATA) tổ chức hội thảo trực tuyến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản, đã thu hút được 683 đơn vị.  Những tồn tại trong công tác xúc tiến thị trường năm 2020 Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động xúc tiến tại các thị trường thay đổi liên tục, các hoạt động xúc tiến quốc tế đều bị hủy. Dịch bệnh Covid-19 cũng tác động lớn đến việc truyền thông, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng, đặc biệt là tâm lý e dè và nhạy cảm của du khách khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

                                                                          Hồng Quảng

 

 

 

Bài viết liên quan

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM NHIỀU NHẤT