Ngày 31-7, Tổng cục đường bộ Việt Nam – Cục quản lý đường bộ III đã ban hành công văn khẩn số 1418/CQLĐBIII-QLBTBĐ về việc tăng cường thực hiện công tác quản lý, BDTX và khẩn trương triển khai SCĐK (trung tu) của các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên các đoạn tuyến QL.1, QL.1D, QL.19 thuộc địa bàn tỉnh Bình Định.
Vừa qua, chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật của Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết “Cảnh báo mất ATGT trên quốc lộ 1A tỉnh Bình Định: Các đơn vị liên quan nói gì?” đăng ngày 30/7/2021 và trên trang điện tử Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống có bài viết đăng ngày 31/7/2021 như sau “Bình Định: Mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Bình Định” đều phản ánh tình hình hư hỏng, lún, trồi mặt đường của tuyến Quốc lộ 1 địa phận tỉnh Bình Định gây ảnh hưởng ATGT.
Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo chất lượng khai thác công trình, đảm bảo tốt cho nhiệm vụ kép vừa đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid 19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội; Cục QLĐB III đã yêu cầu các đơn vị liên quan ở địa phương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các công tác chỉ đạo, kiểm tra, tuần tra chất lượng hiện trường, phát hiện hư hỏng, tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng và tồn tại như xử lý các vị trí mặt đường bị lún lõm, các vị trí bong tróc, khác hư hỏng khác… Công tác sửa chữa, khắc phụ hư hỏng phải hoàn thành trước ngày 5/8/2021.
Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 Cục QLĐB III cũng đưa ra các lưu ý cần tuân thủ trong công tác khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường. Theo đó, các đơn vị thực hiện phải có kế hoạch, phương án cụ thể phù hợp với thực hiện phòng chống dịch Covid 19 của địa phương. Các công tác bảo trì, quản lý phải đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt thường xuyên, liên tục và kịp thời.

Cục QLĐB III yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động tổ chức kế hoạch, triển khai phương án trung tu, sửa chữa, khắc phục phải được thực hiện nghiêm và nhanh chóng, hoàn thành báo cáo trước ngày 5/8/2021.
PV