30 C
Hanoi
Thứ Năm, 5 Tháng 6, 2025

Cần Thơ: Thêm một vòng xoay được trảm

Thành phố Cần Thơ vừa cho “trảm” vòng xoay tại  nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh – 30 tháng Tư, có đường kính 19,1m xây dựng năm 2014. Thay thế vòng xoay là hệ thống đèn tín hiệu, tổng kinh phí thực hiện khoảng 1,5 tỷ đồng.

Vòng xoay đường Nguyễn Văn Linh - 30 tháng Tư , Q.Ninh kiều, TP Cần Thơ trước ngày tháo dỡ
Vòng xoay đường Nguyễn Văn Linh – 30 tháng Tư , Q.Ninh kiều, TP Cần Thơ trước ngày tháo dỡ

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông tay cho vòng xoay được đưa vào vận hành trong ngày 28/4, nên trong các ngày nghỉ Lễ 30/4  không xảy ra ùn tắc giao thông. Trước đó, vào cuối năm 2016, Cần Thơ cũng quyết định phá bỏ vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ để thay thế phân làn giao thông bằng đèn tín hiệu, kinh phí tháo dỡ và thay thế đèn tín hiệu giao thông ở đây khoảng 1,3 tỷ đồng, nhưng  nếu cộng thêm mấy lần tém gọn, và tạo lập ban đầu ước đến trên 2 tỷ đồng.

Vòng xoay đường Nguyễn Văn Cừ - Võ văn Kiệt, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, sau khi tém gọn.
Vòng xoay đường Nguyễn Văn Cừ – Võ văn Kiệt, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, sau khi tém gọn.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Cần Thơ, đặc biệt là quận Ninh Kiều (quận Trung tâm của thành phố), được ngành chức năng cho xây dựng 4-5 cái vòng xoay ở các nút giao thông, cái nào cũng hoành tráng kinh phí mỗi vòng xoay từ  trên dưới dưới tỷ bạc đến ngót 2 tỷ. Sau khi đi vào hoạt động  không hiệu quả, nên có vòng xoay đã thu hẹp lại đường kính đến 2 – 3 lần như vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ, cuối cùng cũng phải bỏ để thay bằng đèn tín hiệu giao thông.

Đèn tín hiệu tại nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh - 30 tháng 4 được đưa vào vận hành ngày 28/4.
Đèn tín hiệu tại nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh – 30 tháng 4 được đưa vào vận hành ngày 28/4.

Nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh – 30 tháng Tư, được thiết kế mô hình tiểu đảo tròn (vòng xoay) tự điều tiết giao thông, đường kính 19,1m.  Vòng xoay này xây dựng từ năm 2014 nằm trên hành lang giao thông chính đi các tỉnh: Kiên Giang, An Giang, TP Hồ Chí Minh và ra vào cảng Cái Cui. Do lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông qua nút giao thông có voàng xoay tăng đột biến, lại thường xuyên có xe tải và xe container lưu thông với mật độ cao, dẫn đến phát sinh nhiều vụ va quẹt và tai nạn giao thông (TNGT).
Được hỏi tương lai, thành phố Cần Thơ và quận Ninh Kiều sẽ “trảm” thêm vòng xoay nào nữa, ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng phòng đô thị quận Ninh Kiều, xin miễn bình luận.

Trường Ca

Bài viết liên quan

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM NHIỀU NHẤT