Từ cậu bé bán vé số trở doanh nhân thành đạt

783

“Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo, năm 10 tuổi đã bắt đầu theo mẹ Nam tiến. Khi đặt chân đến TP.Hồ Chí Minh, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng đây là nơi tôi có thể có cuộc sống tốt hơn. Mẹ con tôi xin ở nhờ nhà một người chú tốt bụng, rồi hàng ngày đi bán vé số khắp các tuyến đường thành phố. Lúc đó, tôi chỉ có một suy nghĩ, phải nỗ lực không ngừng để thoát khỏi cảnh nghèo….”
Ít ai biết rằng, để có trong tay khối tài sản khổng lồ như hiện nay, ông Thái Phan Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT cty Cổ Phần Công Nghệ DNG (Điểm Nhấn Group) đã phải trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực và con đường khởi nghiệp lắm thách thức chỉ với số vốn ban đầu là 1,2 triệu đồng.
Từ lớp 6 anh đã bắt đầu tìm hiểu và mày mò về Internet.Lên lớp 10, anh được Google nhận vào làm việc online.Anh vừa học, vừa làm, lúc rảnh thì dành thời gian nghiên cứu về điện tử, công nghệ thông tin, đặc biệt là lĩnh vực Digital Marketing.
Chia sẻ về quãng thời gian lập nghiệp của mình, anh Bình cho rằng đó không phải do may mắn:” Tốt nghiệp cấp 3, tôi chuyển sang hoạt động kinh doanh trong vòng 1 năm, khi ấy có một người bạn trong lĩnh vực kế toán nhờ tôi thiết kế Web. Với số tiền 1,2 triệu đồng nhận được, người bạn ấy đã hỏi tôi rằng tại sao tôi không mở công ty đi. Từ lúc đó tôi mới bắt đầu suy nghĩ tự làm chủ bản thân mình.Và tôi quyết định, dùng số tiền đó để thành lập công ty.
Tôi nghỉ làm việc tại Google, tự mình hoạt động trong lĩnh vực thiết kế Web và mở dần sang lĩnh vực Digital Marketing. Để có được thành công như hiện tại, bản thân tôi đã phải trải qua rất nhiều cột mốc quan trọng. Những thứ mà tôi có được hiện giờ là cả một quá trình đầu tư và nỗ lực, chứ không phải do may mắn.”
Thế nhưng, chưa dừng lại ở đó, bên cạnh hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, hiện Điểm Nhấn Group còn phát triển mạnh ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn và hệ thống Seoul Spa cũng như Seoul Academy. Tưởng chừng như hai lĩnh vực hoạt động kinh doanh không liên quan gì đến nhau, nhưng theo anh Bình, hai lĩnh vực này có mối liên hệ mật thiết với Digital Marketting.
“Thời đại công nghệ thông tin, nên mọi sản phẩm đến với khách hàng nhanh nhất thông qua Marketing Online.Tôi tận dụng tối đa lợi thế công ty đang có để phát triển lĩnh vực khách sạn và Spa.
Tôi viết phần mềm quản lý riêng cho hệ thống khách sạn và Spa, nên toàn bộ quá trình kiểm soát hoạt động của khách sạn, Spa đều thông qua phần mềm quản lý. Tôi tin tưởng với cách quản trị như thế công ty sẽ tiết giảm được chi phí tối đa mà vẫn đảm bảo được quy trình hoạt động đúng chuẩn. “
Là một trong những hệ thống thẩm mỹ uy tín tại Việt Nam, Seoul Spa mang trong mình sứ mệnh đem đến cái đẹp cho người phụ nữ Á Đông với chi phí rẻ nhất. Tưởng chừng chuyển hướng sang kinh doanh spa là một sự mạo hiểm nhưng với anh Bình thì không, bởi trước một quyết định quan trọng anh luôn phải dành tâm huyết và công sức của mình để tìm hiểu kĩ lưỡng cũng như đầu tư một cách nghiêm túc. Vậy nên đối với anh, hoạt động trên lĩnh vực spa không phải một cuộc dạo chơi mà là mang trong mình một sứ mệnh.
“Như mọi người cũng biết, Hàn Quốc là xứ sở làm đẹp và người phụ nữ nào ra đường cũng đẹp nhưng ở Việt Nam thì cũng không kém như vậy.Nên sứ mệnh của tôi là đem công nghệ tiên tiến nhất từ Hàn Quốc về để phụ nữ Việt Nam ai cũng đẹp và tiếp cận với cái đẹp với chi phí rẻ nhất. Quan trọng nữa là chất lượng đảm bảo, chúng tôi luôn cam kết các sản phẩm đều có giấy tờ và xuất xứ một cách rõ ràng khi tung ra thị trường.”
Sau thành công bước đầu ở lĩnh vực Seoul Spa, anh Thái Phan Thanh Bình tiếp tục chinh phục và mở rộng sang lĩnh vực đào tạo nghề thẩm mỹ với Seoul Academy và đang thu về nhiều tín hiệu tốt. Seoul Academy là trường đào tạo Spa chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, với mong muốn đem đến một môi trường học tập tốt nhất cho tất cả các bạn học viên yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với nghề làm đẹp, anh Bình cũng như Điểm nhấn group đã và đang nỗ lực không ngừng để hoàn thiện cơ sở vật chất, giáo trình giảng dạy theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.
Nắm trong tay khối tài sản khổng lồ với chuỗi hệ thống hoạt động về digital marketing và kinh doanh spa, ít ai biết được anh Bình mới chỉ đang thuộc thế hệ 9x. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng và sự nỗ lực làm giàu phi thường với số vốn đầu tư ít ỏi, có thể coi là từ hai bàn tay trắng.
Thế nhưng, với anh Bình, thành công không phải là đích đến mà là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Trong thời gian sắp tới, anh Bình chia sẻ sẽ phát triển thêm hệ thống Seoul Spa từ con số hiện tại là 13 chi nhánh, đến năm 2020 sẽ phát triển lên 40 chi nhánh, phủ sóng ở tất cả tỉnh thành trên toàn quốc, đến hết 2022 sẽ ra các nước lân cận và Asian. Đồng thời Điểm Nhấn Group cũng đang phát triển 1 số mảng khác liên quan đến ngành làm đẹp và
dịch vụ.

PV