[Phần 2]6 cách hạn chế “Click tặc” trong quảng cáo Google Adwords

93

[Phần 2] Trong phần này mình tiếp tục giới thiệu cho các bạn biết về cách, chặn người dùng có thời gian một phiên (Session) dưới 9 giây (Cái thời gian này bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình)

Vì sao chúng ta cần phải chặn người dùng có phiên dưới 9 giây, vì một số ngành nghề sẽ có những đặc thù cạnh tranh cao như là bất động sản, thiết kế website, đồ gia dụng,…… Những ngành này có những keyword rất đắt tiền, ví dụ như: can ho quan 9 gia re hay thi công nội thất 2 key này có thời điểm giá lên đến 22K – 30K/ từ khóa ……Nếu như không chặn thì chắc chắn rằng ngân sách hàng ngày của bạn dù có nhiều đến đâu cũng phải cạn kiệt mà không đem lại kết quả gì cả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Liên kết tài khoản Google Analytics với tài khoản quảng cáo Google Adwords của bạn

Bước 2: Tạo tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 9 giây:

  • Vào analytics, tab Quản trị viên, cột Thuộc tính, Chọn “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng”
  •  Ấn vào “+ Đối tượng mới”

quang-cao-adwords

  • Chọn chế độ xem, tài khoản đích rồi ấn vào “Bước tiếp theo”, chọn “Tạo mới”
  • Chọn “Hành vi”. “Thời gian của phiên” lựa chọn số giây mà bạn muốn. Rồi ấn vào “Áp dụng”

quang-cao-adwords-caidat-sophien

  • Thiết lập

Thời hạn thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo
Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “só ngày xem lại”

thoi-han-cua-phienĐặt tên tệp rồi ấn Lưu là xong

Sau khi tạo xong, nhóm đối tượng này sẽ xuất hiện trong tệp đối tượng trên AdWords.

tiep-thi-lai-adwords

Bước 3: Chặn tệp đối tượng dưới 9s vừa tạo

          Vào tab “Đối tượng”, ấn vào “+ Tiếp thị lại”

chan-click-tac-esc

Chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo muốn chặn. Rồi tại đó, chọn “Sở thích & tiếp thị lại”

chan-click-tac-esc-adw

Lựa chọn Danh sách tiếp thị lại rồi ấn “Lưu” là xong

chan-click

Bạn sẽ thấy phía dưới cùng của tab Đối tượng như sau:

chan-click-tac

Vậy là đã xong rồi, các bạn nhanh tay thử để đem lại hiểu quả cho mình nhé, nhờ phương pháp này mà ngân sách dành cho từ khóa đăng ký tên miền giá rẻ của mình được đảm bảo, không bị lãng phí một cách vô ích nữa nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn nào chưa xem phần 1 thì xem các cách còn lại ở phần 1 vào link này nhé:

6 cách giúp hạn chế “Click tặc” trong quảng cáo Google Adwords

Yến Trần